Các hình thức đầu tư vốn nhỏ hiệu quả nhất 2021

Bạn không có nhiều tiền để thực hiện những dự án siêu to khổng lồ lên đến tỷ bạc, số vốn bạn có hiện tại chỉ là vài đồng tiết kiệm từ lương bổng hàng tháng. Tuy nhiên bạn muốn gia tăng tài sản của mình, cách duy nhất đó chính là đầu tư. Nhưng đầu tư vào cái gì trong thời buổi dịch bệnh hiện nay? Đầu tư vốn nhỏ hiệu quả như thế nào?

Thời điểm hiện tại có thích hợp để bạn đầu tư?

Nền kinh tế thế giới nói chung đang phải gồng mình nỗ lực quay trở lại sau tác động tiêu cực của COVID-19. Tại Việt Nam, 3 đợt dịch bệnh có thể coi là qua đi nhưng nỗi lo về các kênh đầu tư còn lớn hơn thế. Hầu hết các kênh tiềm năng đang có hệ số tăng trưởng âm, giá trị lợi nhuận đem lại không đáp ứng được nhu cầu của các nhà đầu tư.

Điều tồi tệ hơn, do ảnh hưởng của dịch bệnh mà độ rủi ro của các kênh đầu tư trở nên cao hơn bao giờ hết. Nhiều người cho đây là cơ hội lớn, nếu đầu tư khôn ngoan vào thời điểm này có thể thu về lợi nhuận khổng lồ. Tuy nhiên, nhiều người lại mang tâm lý lo sợ và không dám đầu tư sinh lời. Chúng ta không thể nói trước được điều gì khi mà chưa có Vắc xin đặc trị Covid tại Việt Nam.

 Có nên đầu tư vào thời điểm này?

Có nên đầu tư vào thời điểm này?

Việc thâu tóm cổ phiếu hay bất động sản đang rớt giá là chuyện đơn giản đối với những người có số vốn lớn, tuy nhiên đối với những người có vốn vừa và nhỏ thì việc này không khả quan. Do vậy, cách tốt nhất là bạn nên đầu tư ngắn hạn vào những tài sản đem lại tỷ suất lợi nhuận tốt. Đây có thể coi là biện pháp đầu tư vốn nhỏ hiệu quả nhất trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay.

Các hình thức đầu tư vốn nhỏ hiệu quả hiện nay

Gửi tiết kiệm ngân hàng

Gửi tiết kiệm ngân hàng là kênh đầu tư phổ biến nhất mà người Việt Nam lựa chọn. Nó hội tụ đầy đủ yếu tố thích hợp cho những người không thích mạo hiểm, luôn tìm kiếm sự chắc chắn an toàn. Ưu điểm của việc gửi tiết kiệm ngân hàng:

  • Tham gia đơn giản, không cần quá nhiều kiến thức. Hiện nay hình thức gửi tiết kiệm online đã tối giản hoá rất nhiều thủ tục cho khách hàng.
  • Lợi nhuận cố định, biến động không nhiều và không gây ảnh hưởng quá lớn đến số tiền lãi của bạn.
  • Đầu tư thụ động nhưng an toàn và hiệu quả.
 Đầu tư bằng hình thức gửi tiết kiệm ngân hàng là cách thụ động nhưng mang lại hiệu quả lâu dài

Đầu tư bằng hình thức gửi tiết kiệm ngân hàng là cách thụ động nhưng mang lại hiệu quả lâu dài

Tuy nhiên, trường hợp mà ta xét đến ở đây là những nhà đầu tư có số vốn nhỏ. Lấy một ví dụ đơn giản, bạn có 1 tỷ gửi ngân hàng BIDV với lãi suất 6%/năm, sau thời hạn bạn sẽ thu được số tiền lãi 60 triệu đồng. Tức là mỗi tháng bạn chỉ có 5 triệu tiền lãi. Đối chiếu với những số vốn nhỏ hơn con số 1 tỷ thì tiền lãi vẫn chưa làm thỏa mãn được những nhà đầu tư. Trong khi đó, chúng ta còn chưa bàn tính đến chuyện lạm phát sẽ có những tác động khiến đồng tiến mất giá. Do vậy chúng ta cần tìm đến một phương thức đầu tư vốn nhỏ khác hiệu quả hơn.

Đầu tư chứng khoán 

Thị trường chứng khoán cũng là một kênh mà các nhà đầu tư nên thử, khi mới bắt đầu số tiền vốn bỏ ra là không nhiều. Nếu biết nắm bắt thời cơ, tư duy phân tích số liệu nhạy bén, thêm vào đó là một chút máu “liều” thì có lãi là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra. Nhưng nếu bạn muốn kiếm tiền một cách lâu dài và kiếm lợi nhuận nhiều hơn thì số vốn bạn cần bỏ ra là khá lớn. Đơn cử như giá cổ phiếu của ngân hàng Vietcombank khoảng 83.000VNĐ hay của Vinamilk là 115.000VNĐ. Nhưng ở những phân khúc “hot” hơn như cổ phiếu của Facebook lên đến 241 đô la mỹ (tương đương 5.540.000VNĐ). Do vậy những nhà đầu tư có số vốn nhỏ nên lựa chọn cổ phiếu có giả cả hợp với tiền túi của mình mà vẫn có thể thu được lợi nhuận.

Ưu điểm của đầu tư chứng khoán:

  • Tham gia đơn giản
  • Quy mô tầm cỡ thế giới
  • Tính thanh khoản của chứng khoán cực tốt

Nhược điểm:

  • Muốn có lãi lâu dài cần phải bỏ nhiều vốn
  • Yêu cầu khá nhiều kiến thức về kinh tế, phân tích số liệu từ cơ bản đến phức tạp.
Nếu bạn có tư duy phân tích số liệu tốt thì nên thử đầu tư chứng khoán

Nếu bạn có tư duy phân tích số liệu tốt thì nên thử đầu tư chứng khoán

Đầu tư tiền ảo

Đầu tư tiền ảo hay còn gọi là chơi coin, đào coin, sự kiện nổi tiếng nhất có lẽ là giá trị một đồng BITCOIN (BTC) có giá trị lên đến hơn 50.000 USD. Tuy nhiên đây là đồng có giá trị cao do vậy yêu cầu về vốn cũng khá tương đối. Kèm theo đó là sự rủi ro cực kỳ cao khi đầu tư vào đồng tiền này do bản chất biến động mạnh và khó kiểm soát. 

Bên cạnh đó, một số thị trường chòn cho phát hành những đồng coin có tên gọi khác nhau và giá trị nhỏ hơn đồng BTC. Đây cũng là một cơ hội cho những anh em có số vốn nhỏ muốn đầu tư vào thị trường này.

Ưu điểm 

  • Tính thanh khoản của đồng BTC cao.
  • Lợi nhuận cao do biến động mạnh của thị trường tiền ảo.
  • Thị trường mới nhiều cơ hội kiếm tiền.

Nhược điểm:

  • Rủi ro cực kì cao
  • Yêu cầu vốn tương đối
  • Scam rất nhiều (Lừa đảo trong thị trường coin)
Biên độ lợi nhuận của động BTC là cực kỳ lớn

Biên độ lợi nhuận của động BTC là cực kỳ lớn

Đầu tư vàng

Giá vàng 2020 có thể nói lên cao đến mức kỷ lục, đỉnh điểm vào tháng 8 đã chạm nóc với giá gần 63 triệu đồng/lượng. Nếu như các nhà đầu tư ít vốn muốn “lướt sóng” thì đây là cơ hội rất tốt. Tuy nhiên, dịch bệnh đang dần được kiểm soát trong 1 tháng trở lại đây, giá vàng giảm và đang ổn định, do vậy đầu tư vàng vào thời điểm này có khả năng không đem lại cho bạn một khoản lợi nhuận tốt. Nếu không có số vốn đủ lớn thì lợi nhuận khi đầu tư vàng là không cao vào thời điểm này. Tuy nhiên, khi nền kinh tế bất ổn, vàng là loại tài sản lưu trữ an toàn.

Xem thêm:  Đáo hạn ngân hàng cần thủ tục gì?

Xem thêm: Dịch vụ đáo hạn ngân hàng tại tphcm

Đầu tư vốn nhỏ hiệu quả như thế nào?

Đối với số vốn nhỏ, muốn đầu tư vào 4 thị trường kể trên thì phương pháp tốt nhất là “Giao dịch ngắn hạn” hay còn gọi là giao dịch đòn bẩy. Phương pháp này có thể cho thấy được lợi nhuận lãi lỗ theo từng ngày đầu tư. Giao dịch đòn bẩy chủ yếu sử dụng giao dịch ký quỹ để tối đa hóa lợi nhuận thu về.

Ưu điểm của giao dịch ngắn hạn:

  • Số vốn bỏ ra ban đầu ít, rất thích hợp với những người đầu tư quy mô nhỏ. Số tiền bỏ ra có thể chỉ chiếm khoảng vài phần trăm trên tổng khối lượng khoản đầu tư. Đây sẽ là lợi thế khi mà bạn nên đa dạng hóa các khoản đầu tư của mình để tối đa hoá lợi nhuận thu về sau mỗi phiên.
  • Dựa vào biện pháp đòn bẩy ngắn hạn mà tỷ suất lợi nhuận rất cao, có thể lên đến 1:200 và hơn thế nữa.
  • Kiếm lợi nhuận được ở cả hai chiều mua và bán. Tức là kiếm lời khi số tài sản đầu tư tăng giá hoặc bán khống khi chúng giảm giá.
Hình thức đầu tư đòn bẩy mang lại lợi nhuận lớn cho người chơi

Hình thức đầu tư đòn bẩy mang lại lợi nhuận lớn cho người chơi

Nhược điểm của phương pháp:

  • Do biên độ lợi nhuận cao nên đi kèm với nó sẽ là mức độ rủi ro lớn hơn bất kì phương thức đầu tư thông thường nào khác. Bên cạnh đó, sự khuếch đại lợi nhuận cũng song song với việc số tiền lỗ sẽ lớn hơn rất nhiều lần tổng số tiền đầu tư ban đầu.
  • Tiêu tốn khá nhiều thời gian khi mới bắt đầu tham gia vì bạn cần phải tìm hiểu khá kỹ những biến động của thị trường.

Một số điều cần lưu ý để giao dịch thành công:

  • Nên học tập và có trình độ hiểu biết nhất định về các kiến thức phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật. Việc này rất quan trọng trong việc quyết định đưa các lệnh ra vào hợp lý.
  • Muốn hạn chế rủi ro và giảm tỷ lệ thất thoát tiền bạc cần tuân thủ tuyệt đối các lệnh cắt lỗ và dừng lỗ, những điều này bạn sẽ được cung cấp bởi một số sàn giao dịch.
  • Theo dõi những biến động nhỏ nhất của thị trường và đưa ra quyết định chính xác vào những thời điểm quan trọng.

Phương pháp đầu tư ngắn hạn hay giao dịch đòn bẩy ở các kênh đầu tư phổ biến chỉ nên áp dụng với những người có số vốn nhỏ, có khả năng phân tích và tư duy nhạy bén với những biến động của thị trường. 

Do vậy, để đầu tư vốn nhỏ hiệu quả bạn cần học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước, trau dồi thêm những kiến thức phân tích kinh tế cho bản thân. Đừng quên tận dụng những công cụ hỗ trợ miễn phí nếu bạn sử dụng những kênh đầu tư online.

Các hình thức đầu tư vốn nhỏ hiệu quả nhất 2021
5 (100%) 2 votes